Lưu trữ

31/10/14

Di truyền vả chọn giống có thể làm gì cho sắn?


CÂY LƯƠNG THỰC. Mời bạn ghé đọc "Tình yêu cuộc sống của thực vật " chủ đề của "Bill Gates điểm chính" (The love life of plants - Gatesnotes). Đây là những bài học tiếng Anh tuyệt vời cho sinh viên nông nghiệp với những ai yêu thiên nhiên và cây trồng. Bill Gates mới đây đã gặp gỡ một số nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell. Cornell là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới nghiên cứu về các loại cây trồng được cải thiện. Công việc của họ bao gồm rất nhiều giống cây trồng. Bởi vì hầu hết người nghèo trên thế giới là nông dân, giúp nông dân phát triển nhiều thức ăn hơn một trong những đòn bẩy mạnh mẽ nhất mà chúng ta để chống lại đói nghèo. Báo "The New York Times" đăng bài "Di truyền vả chọn giống có thể làm gì cho sắn như họ đã từng làm cho ngô? của Andrew C. Revkin (tại đây).

Bill
Gates dành rất nhiều thời gian của mình để tìm hiểu sự tâm huyết và công việc của các nhà nghiên cứu các nhà phân tích đang cố gắng giải quyết vấn đề lớn nhất của thế giới. Các kết quả thường kết thúc trên blog GatesNotes của mình. Bài viết mới của ông tập trung vào việc nghiên cứu di truyền thực vật của Edward S. Buckler, một nhà nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp tại trường Cornell.

Buckler được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học năm nay cho công việc mà Cornell tóm tắt như sau:
Buckler sử dụng gen và di truyền học thống kê để hiểu và phân tích những đặc điểm phức tạp trong ngô, cỏ nhiên liệu sinh học, sắn và nho. Trong phòng thí nghiệm, ông và đồng nghiệp khai thác sự đa dạng tự nhiên của bộ gen thực vật để xác định các bộ gen gen duy nhất chịu trách nhiệm biến đổi di truyền. Ông đang làm việc để phát triển nguồn vật liệu cho người chọn giống  các nhà nghiên cứu sử dụng để phân tích đặc điểm phức tạp, đặc trưng đa dạng di truyền hiểu các đặc điểm như khả năng chịu hạn, sử dụng nitơ, phát triển cơ bản, sự trao đổi chất carbon hàm lượng vitamin A, E.

Bài viết Bill Gates tập trung vào những nỗ lực của Buckler và cộng sự đang thực hiện cho cây sắn, một cây trồng chủ lực của vùng nhiệt đới châu Phi, những điều như họ đã từng làm đối với cây ngô. Video dưới đây được sản xuất bởi đội ngũ Bill Gates, cùng với một đoạn trích từ bài viết của ông mô tả chuyến thăm của ông đến phòng thí nghiệm của Buckler:



The Love Life of Plants (GateNotes)

 
Những tiến bộ mà họ đang làm việc trên sẽ thay đổi cuộc sống của người dân bằng cách tăng tốc đáng kể quá trình mà bây giờ là chậm và mất thời gian. Mời các bạn đọc bài viết đầy đủ ở đây.

Chúng ta cũng nghe lại bài Siêu Lúa Xanh (Green Super Rice) cũng là đề tài
Bill Gates rất quan tâm



'Green Super Rice' About Two Years Away for Asia, Africa 


Video yêu thích 
http://www.youtube.com/user/hoangkimvietnam


Trở về trang chính 
hoangkim vietnam, hoangkim, hoangkimvietnam, Hoàng Kim, Ngọc Phương NamChào ngày mới Thung dung, Dạy và học, Cây Lương thực, Tin Nông nghiệp Việt Nam, Food Crops, Cassava in Vietnam, VietnamAfricaCassavaRice, Khát khao xanh, DayvahocHọc mỗi ngày,  Danh nhân Việt , Food Crops News, Điểm chính, CNM365, Kim LinkedIn, KimTwitter, KimFaceBook  Đọc lại và suy ngẫm, Việt Nam tổ quốc tôi, Tình yêu cuộc sốngThơ cho con
  


Không có nhận xét nào:

Người theo dõi